Titanium được dùng trong Implant - Lợi ích và những lưu ý
Titanium-tai-sao-duoc-dung-trong-Implant-Vai-tro-cua-Titanium-trong-cay-ghep-Implant-la-gi

Titanium là chất liệu phổ biến nhất được sử dụng trong cấy ghép Implant nha khoa nhờ những đặc tính ưu việt về độ an toàn, độ bền, tính tương thích sinh học. Với khả năng chống ăn mòn và tương hợp tốt với cơ thể con người, titanium không chỉ giúp tạo nên chân răng nhân tạo vững chắc mà còn hỗ trợ quá trình tích hợp xương nhanh chóng và hiệu quả. Cùng Implant Center tìm hiểu thông tin chi tiết về vật liệu Titanium ngay bên dưới.

 

Titanium là gì?

Titanium là loại một hợp kim kim loại được phát hiện vào thế kỷ 19, nổi bật với nhiều đặc tính ưu việt và được giới chuyên gia đánh giá cao về độ an toàn, lành tính, cùng khả năng tương thích sinh học tuyệt vời. Nhờ những đặc điểm này, titanium đã trở thành lựa chọn hàng đầu trong các sản phẩm y tế, đặc biệt là trong các phương pháp điều trị liên quan đến thay thế xương, khớp, cũng như các phẫu thuật MaxillofacialCraniofacial.

Titanium-la-gi
Titanium tại sao được dùng trong Implant?

Tại sao trụ Titanium có tính tương thích sinh học?

Một trong những đặc điểm nổi bật của titanium là khả năng tương thích sinh học tuyệt vời với cơ thể con người. Tức là, khi cấy ghép vào xương hàm, trụ Titanium không gây ra phản ứng dị ứng hay đào thải, đồng thời giúp xương tích hợp nhanh chóng và vững chắc. Cùng với đó làm một số đặc điểm khác:

Tai-sao-tru-Titanium-co-tinh-tuong-thich-sinh-hoc
Nguyên nhân trụ Titanium được dùng trong Implant là gì?

Trọng lượng siêu nhẹ

Titanium là một trong những kim loại nhẹ nhất, với trọng lượng chỉ bằng một nửa so với thép nhưng vẫn đảm bảo độ cứng cáp vượt trội. Nhờ trọng lượng nhẹ, việc cấy ghép vật liệu này trở nên dễ dàng hơn, không gây ra cảm giác nặng nề hay khó chịu cho bệnh nhân sau khi hoàn thành quá trình Implant.

Titanium có độ bền cao

Mặc dù có trọng lượng nhẹ, titanium vẫn có ưu thế về độ bền cao, chịu được lực tác động mạnh. Điều này giúp trụ Implant bằng titanium có thể chịu được áp lực từ quá trình nhai, cắn mà không bị hư hỏng hoặc biến dạng. Nhờ đó, tuổi thọ của trụ Implant Titanium kéo dài đến hàng chục năm, thậm chí trọn đời nếu được chăm sóc đúng cách.

Tương thích với xương tốt

Điểm nổi bật nhất của titanium là khả năng tích hợp tốt với xương, giúp trụ Implant nhanh chóng liên kết với xương hàm thông qua quá trình “tích hợp xương” (osseointegration). Quá trình này diễn ra suôn sẻ, đảm bảo trụ Implant trở thành một phần vững chắc trong cấu trúc xương hàm, giúp răng giả hoạt động như răng thật.

Khả năng chịu nhiệt tốt

Titanium có khả năng chịu nhiệt cao, không bị biến dạng hay mất đi tính chất cơ học ở nhiệt độ cao. Nhờ đó đảm bảo sự ổn định của trụ Implant trong môi trường khoang miệng, nơi nhiệt độ thường xuyên thay đổi do ăn uống hoặc môi trường xung quanh.

Lành tính, an toàn với sức khỏe

Titanium là một kim loại lành tính. Vật liệu này không bị ăn mòn trong môi trường sinh học như khoang miệng cũng như, không phản ứng với các chất lỏng trong cơ thể, không gây dị ứng hay viêm nhiễm. Do đó đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng trong dài, lên đến hàng chục năm.

 

Vai trò của trụ Titanium trong cấy ghép Implant

Vai-tro-cua-tru-Titanium-trong-cay-ghep-Implant
Vai trò của trụ Titanium trong cấy ghép Implant là gì?

Trụ Titanium đóng vai trò quan trọng trong quá trình cấy ghép Implant nha khoa, được coi là “gốc rễ” khi trồng răng giả. Sau khi cấy trụ Titanium, bác sĩ sẽ gắn khớp nối Abutment và lắp mão sứ bên trên. Sự kết hợp này tạo thành một cấu trúc tương tự như răng thật, mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân:

  • Trụ Titanium và mão sứ được lắp đặt sát khít, cố định chắc chắn, mang lại vẻ đẹp tự nhiên
  • Không có khe hở xuất hiện khe hở ở chân răng như cầu răng sứ hay kênh cộm như hàm giả tháo lắp.
  • Khôi phục hoàn toàn chức năng ăn nhai, tạo lực nhai ổn định trên cung hàm, giống hệt như răng tự nhiên.
  • Ngăn ngừa tiêu xương hàm và các biến chứng như xô lệch hàm, lệch khớp cắn, đau khớp thái dương hàm…

 

Khi cắm trụ Implant Titanium cần chú ý những gì?

Trước khi thực hiện cấy trụ Implant, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Chọn trụ Titanium có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, cam kết bảo hành chính hãng.
  • Tìm hiểu về quy trình, vật liệu cấy ghép chi tiết để đảm bảo an toàn cho bản thân khi cấy trụ Titanium.
  • Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng, có giấy phép hoạt động rõ ràng, có bác sĩ chuyên môn cao đứng ra thực hiện cấy ghép.

 

Địa chỉ thực hiện cấy ghép Implant Titanium an toàn, uy tín?

Dia-chi-thuc-hien-cay-ghep-Implant-Titanium-an-toan-uy-tin
Implant Center là một đơn vị thực hiện cấy ghép Implant Titanium được nhiều người lựa chọn

Lựa chọn địa chỉ thực hiện cấy ghép Implant giúp bạn có trải nghiệm an toàn, hoàn thiện nhất. Implant Center là một trong những địa chỉ hàng đầu về cấy ghép Implant tại Việt Nam. Với đội ngũ bác sĩ hơn 25 năm trong lĩnh vực nha khoa, Implant Center cam kết mang đến dịch vụ cấy ghép an toàn, chuẩn y khoa.

Các thiết bị tại trung tâm đều được nhập khẩu, là một trong số ít trung tâm sở hữu công nghệ cấy ghép nha khoa hiện đại nhất. Ví dụ như: như công nghệ định vị cấy ghép Implant, công nghệ quét mặt 3 chiều, hệ thống thẩm định – phân tích khớp cắn T-Scan,… đảm bảo quy trình điều trị chính xác và hiệu quả. Ngoài ra, trung tâm còn chú trọng đến quy trình chăm sóc hậu phẫu, chính sách bảo hành giúp bệnh nhân hồi phục nhanh chóng và đạt được kết quả cấy ghép tối ưu nhất.

[widget id="custom_html-2"]