Trồng Implant ngăn ngừa vi khuẩn với bình chứa thuốc là gì?
Cay-ghep-ngan-ngua-voi-binh-chua-thuoc-giai-phong-cham-la-gi

Ngày nay, các nhà khoa học đã phát triển một kỹ thuật trồng implant có chứa một kho chứa thuốc giải phóng chậm. Qua các thử nghiệm, kỹ thuật implant mới này đã được chứng minh có thể ngăn ngừa và loại bỏ các màng sinh học của vi khuẩn – nguyên nhân chính gây ra các bệnh nhiễm trùng implant. Vậy Implant có bình chứa thuốc giảm nguy cơ nhiễm trùng là gì? Hãy cùng Implant Center tìm hiểu thông qua bài viết bên dưới nhé.

 

Cấy ghép Implant là gì?

Implant là một vít nhỏ có kích thước bằng với một chân răng thật, được chế tạo bằng titanium dùng để thay thế cho chân răng. Chúng được cấy ghép chắc chắn vào xương hàm thông qua phẫu thuật. Sau đó, mão răng sứ sẽ được gắn lên trụ implant nhằm tạo thành chiếc răng mới hoàn chỉnh có màu sắc, hình dạng và chức năng tương tự với răng thật.

Implant-la-gi
Cấy ghép Implant là gì?

 

Trồng Implant được coi là phương pháp cấy ghép răng phổ biến và hiệu quả, mang lại hàm răng chắc khỏe và tính thẩm mỹ cao như răng thật. Những bệnh nhân bị mất 1 răng, nhiều răng hay mất toàn bộ răng do tai nạn, bệnh lý hoặc thiếu răng do bẩm sinh đều có thể được cải thiện bằng phương pháp cấy ghép implant này.

 

Implant có bình chứa thuốc được làm bằng vật liệu gì?

Implant được làm bằng vật liệu composite xốp, cho phép thuốc khuếch tán dần dần từ khoang chứa ra bên ngoài implant – nơi thuốc tương tác trực tiếp với các tế bào xương. Do đó, vi khuẩn không còn khả năng hình thành màng sinh học. Bên cạnh đó, khoang chứa trong implant còn có thể được lấp đầy bằng cách tháo vít nắp.

Thông thường, vi khuẩn tồn tại ở hai dạng. Ở dạng đầu tiên, chúng tồn tại dưới dạng các tế bào đơn lẻ, độc lập. Đây được gọi là trạng thái sinh vật phù du của vi khuẩn. Một dạng khác là khi chúng tập hợp thành khối chất nhờn và được bao quanh bởi màng sinh học.

Implant-co-binh-chua-thuoc-duoc-lam-bang-gi
Trồng răng Implant có bình chứa thuốc chậm có tốt không?

 

Màng sinh học nha khoa là khái niệm chỉ một cộng đồng vi khuẩn có cấu trúc phức tạp hình thành ở bề mặt implant cùng bề mặt răng. Đây là một trong những tác nhân chính gây ra tình trạng phản ứng viêm ở các mô xung quanh implant. Nếu không được chữa trị kịp thời sẽ khiến implant bị đào thải, từ đó dẫn đến các vấn đề bệnh lý cho răng miệng.

Màng sinh học rất khó điều trị dứt điểm. Chúng có đặc trưng là sự gắn kết giữa các tế bào vô cùng chặt chẽ. Chính đặc trưng này làm cho chúng có khả năng kháng kháng sinh, chlorine cũng như các chất tẩy rửa.

 

Cấy ghép Implant ngăn ngừa và loại bỏ màng sinh học là gì?

Ngày nay, các bác sĩ ngày càng có xu hướng lựa chọn những vật liệu có bề mặt nhám khi tiến hành cấy ghép vì chúng làm tăng diện tích tiếp xúc. Do đó khả năng neo giữ với các tế bào xương và tích hợp vào xương cũng được cải thiện. Tuy nhiên, diện tích bề mặt lớn cũng có một hạn chế, đó là làm tăng nguy cơ phát triển màng sinh học.

Implant mới có cấu tạo từ vật liệu tổng hợp của “rào cản khuếch tán” gốc silicon được tích hợp vào cấu trúc titan xốp chịu lực. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành nhiều thử nghiệm trên các implant, trong đó họ đã đổ đầy chlorhexidine vào khoang chứa, đây là một loại thuốc kháng khuẩn mạnh thường được dùng làm nước súc miệng.

Cay-ghep-ngan-ngua-chua-binh-thuoc-loai-bo-mang-sinh-hoc-la-gi
Cấy ghép Implant ngăn ngừa vi khuẩn với bình chứa thuốc giải phóng chậm có tác dụng gì?

 

Các thử nghiệm này cho thấy implant có chứa chlorhexidine giúp ngăn ngừa Streptococcus mutans – một loại vi khuẩn phổ biến ở miệng tấn công răng và hình thành màng sinh học. Đồng thời nó cũng giúp loại bỏ các màng sinh học đã phát triển trên các implant trước khi đặt chúng vào khoang.

Các nhà nghiên cứu cho biết, kết quả này cho thấy nó có hiệu quả trong việc ngăn ngừa và loại bỏ màng sinh học, đồng thời có khả năng ngăn ngừa và điều trị nhiễm trùng ở bệnh nhân.

 

Nguyên nhân nào làm cho cấy ghép Implant thất bại?

 

Một số yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công của một ca cấy ghép Implant là:

  • Nhiễm trùng miệng: các chuyên gia đang nghiên cứu và tìm cách khắc phục để chống lại hiện tượng nhiễm trùng, ví dụ như lớp phủ kháng khuẩn cấy ghép.
  • Chất lượng của xương ổ răng kém: xương ổ răng ở vị trí cần cấy ghép phải khỏe mạnh, đủ độ cứng, đủ kích thước và không bị viêm nhiễm. Những trường hợp không đạt yêu cầu đều có thể dẫn đến thất bại khi cấy ghép do trụ implant sẽ không thể gắn chặt vào xương hàm.
  • Trình độ chuyên môn, kỹ thuật của bác sĩ: trong suốt quá trình cấy ghép răng implant, bác sĩ cần nắm rõ được tình trạng cũng như sức khỏe của bệnh nhân, đồng thời phải phòng hờ những yếu tố có thể gây ra nguy cơ ảnh hưởng đến kết quả điều trị để từ đó đưa ra phác đồ phù hợp với bệnh nhân của mình. Chỉ cần có một sai sót nhỏ trong việc xác định chất lượng xương cũng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho người bệnh sau phẫu thuật.
  • Chất lượng của cơ sở cùng trang thiết bị nha khoa: tất cả những thiết bị cần chất lượng và hiện đại để đảm bảo các bước phục hình cho bệnh nhân được tiến hành một cách đầy đủ và chính xác nhất. Trước khi cấy ghép cần vô trùng toàn bộ thiết bị để giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng trong và sau cấy ghép.
  • Sự phối hợp của bệnh nhân: trước khi tiến hành cấy ghép implant, bệnh nhân cần phải báo cáo đầy đủ bệnh sử của mình cho bác sĩ cũng như nhờ bác sĩ thăm khám. Bên cạnh đó bệnh nhân cũng cần chia sẻ các loại thuốc mình đang sử dụng để bác sĩ có thể nắm rõ tình trạng sức khỏe và xác định bạn có phù hợp với ca cấy ghép này hay không. Trước và sau khi phẫu thuật, bạn cũng cần tuân thủ đầy đủ những hướng dẫn và lưu ý của bác sĩ như bỏ thuốc, rượu và tái khám đúng hẹn,… để ca cấy ghép diễn ra thuận lợi và mau lành.
Nguyen-nhan-cay-ghep-Implant-that-bai
Vì sao cấy ghép Implant lại thất bại?

 

Lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín khi thực hiện cấy ghép Implant

Việc cấy ghép Implant là một kỹ thuật tương đối phức tạp. Vì vậy đòi hỏi bạn cần lựa chọn đúng cơ sở nha khoa uy tín và đảm bảo chất lượng. Nếu lựa chọn sai cơ sở nha khoa có thể gây ra nhiều hệ quả nghiêm trọng sau khi cấy ghép, làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bạn cũng như gây ra nhiều bệnh lý khác.

Co-so-nha-khoa-uy-tin-khi-thuc-hien-cay-ghep-Implant
Implant Center được mọi người lựa chọn vì sự uy tín và chất lượng

 

Implant Center là một trong những nha khoa uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh, có đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm cùng với trang thiết bị vô cùng hiện đại. Đến với Implant Center, bạn sẽ được các bác sĩ tư vấn, thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với tình trạng của mình. Ngoài ra, chi phí phẫu thuật cấy ghép implant tại Implant Center cũng rất phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, cùng nhiều chính sách hỗ trợ khác dành cho khách hàng.

Nếu bạn cần tư vấn thêm về phẫu thuật cấy ghép implant hay các vấn đề về răng miệng, hãy liên hệ ngay với Implant Center để được hỗ trợ nhé!

[widget id="custom_html-2"]