Trồng răng Implant có niềng răng được không? Quy trình niềng răng sau khi trồng Implant
Trồng răng Implant có niềng răng được không? Quy trình niềng răng sau khi cấy Implant và điều cần lưu ý

Trồng răng Implant có niềng răng được không là thắc mắc của nhiều người khi tìm hiểu về dịch vụ này. Trồng răng Implant là giải pháp hiệu quả giúp giúp phục hồi răng bị mất, mang lại chức năng và thẩm mỹ cho hàm răng. Trong khi đó niềng răng là giải pháp là phương pháp nha khoa sử dụng các khí để điều chỉnh vị trí của răng và hàm.

Hiện nay cắm răng Implant và niềng răng là hai phương pháp nha khoa phổ biến nhằm phục hồi và cải thiện tình trạng răng miệng. Để tìm hiểu rõ về vấn đề này cũng như quy trình niềng năng chuẩn, những lưu ý quan trọng khi niềng, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của Implantcenter.vn.

 

Trồng răng Implant xong có niềng răng được không?

Trồng răng Implant có niềng răng được. Tuy nhiên nếu bạn muốn niềng răng sau khi trồng Implant, cần đến nha khoa có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm để tư vấn, thăm khám và thực hiện quy trình để đảm bảo an toàn và hiệu quả tối ưu.

Niềng răng sau khi trồng răng Implant được không
Niềng răng sau khi trồng răng Implant được không

 

Trường hợp nào trồng răng Implant thì không niềng được?

  • Nếu bạn đã trồng răng Implant toàn hàm thì hoàn toàn không thể niềng răng.
  • Bạn mắc phải bệnh lý nền như tiểu đường, hạ huyết áp

 

Trường hợp nào trồng răng Implant thì niềng được?

  • Nếu bạn đã từng trồng một hoặc một số răng Implant, bạn vẫn có thể niềng răng. Đối với trường hợp
  • này, mão sứ trên Implant được cấy ghép vào từng vị trí cụ thể. Do đó, bác sĩ có thể điều chỉnh vị trí của răng sứ và cùi răng theo ý muốn.

 

Nên niềng răng trước hay là trồng răng Implant trước?

Niềng răng và trồng răng Implant phương pháp nào cần thực hiện trước
Niềng răng và trồng răng Implant phương pháp nào cần thực hiện trước

 

Nên niềng răng trước hay trồng răng Implant trước phụ thuộc vào tình trạng răng miệng hiện tại: Nếu bạn có răng mất cần trồng Implant và răng khác cần niềng, việc thăm khám và tư vấn với bác sĩ nha khoa là cần thiết để xác định thứ tự phù hợp.

  • Niềng răng trước khi trồng răng Implant: Giúp sắp xếp lại các răng tự nhiên vào vị trí đúng, tạo khoảng trống phù hợp cho việc trồng răng Implant sau đó. Việc niềng răng trước cũng đảm bảo rằng các răng xung quanh răng Implant sẽ không di chuyển sau khi Implant được đặt cố định.
  • Trồng răng Implant trước khi niềng răng: Nếu việc trồng răng Implant là cấp thiết (ví dụ như mất răng trước gây ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai hoặc thẩm mỹ), bác sĩ có thể quyết định trồng Implant trước. Tuy nhiên, răng Implant đã trồng sẽ không di chuyển trong quá trình niềng, do đó việc sắp xếp răng xung quanh cần được bác sĩ thăm khám kỹ lưỡng.

 

Quy trình niềng răng sau khi trồng răng Implant

Quy trình niềng răng sau khi trồng răng Implant diễn ra như thế nào
Quy trình niềng răng sau khi trồng răng Implant diễn ra như thế nào

 

Quy trình niềng răng sau khi trồng răng Implant bao gồm các bước sau:

  • Bước 1: Thăm khám và chụp X-Quang: Bác sĩ sẽ kiểm tra vị trí răng Implant và tình trạng sức khỏe răng miệng để có cần niềng răng không, phương pháp niềng nào là phù hợp…
  • Bước 2: Lấy dấu răng và lên kế hoạch điều trị: Sau khi xác định tình trạng răng, bác sĩ sẽ lấy dấu răng Implant và lên kế hoạch điều trị phù hợp. Quy trình điều trị cần được tuân theo để đạt được kết quả niềng răng tốt nhất.
  • Bước 3: Gắn mắc cài: Sau khi lấy dấu răng, bác sĩ sẽ gắn mắc cài trên răng. Các khí cụ sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ hãng để đảm bảo an toàn cho cơ thể.
  • Bước 4: Theo dõi quá trình dịch chuyển của răng: Khách hàng cần đến nha khoa định kỳ để theo dõi quá trình dịch chuyển của răng. Bác sĩ sẽ điều chỉnh dây cung và mắc cài sao cho hợp lý tùy theo tình trạng răng.
  • Bước 5: Tháo mắc cài và đeo hàm duy trì: Sau khoảng 12 – 24 tháng, khi răng đã dịch chuyển về đúng vị trí thì bác sĩ sẽ tháo mắc cài. Khách hàng cần đeo hàm duy trì ít nhất 6 tháng để ngăn chặn tình trạng răng dịch chuyển.

 

Niềng răng sau khi cấy ghép Implant cần lưu ý những gì?

Lưu ý niềng răng sau khi cấy ghép Implant
Lưu ý niềng răng sau khi cấy ghép Implant

 

Implant và niềng răng là thủ thuật điều trị răng phức tạp. Do đó để đảm bảo quá trình này đảm bảo an toàn, hiệu quả thì mỗi bệnh nhân cần cẩn thận trong quá trình ăn nhai, sinh hoạt.

  • Hạn chế các chất kích thích, thức uống có ga, đồ ăn quá chua vì chúng gây hại cho men răng và ăn mòn răng.
  • Không dùng thức uống quá nóng hoặc quá lạnh để không ảnh hưởng đến khí cụ niềng răng.
  • Uống nhiều nước và ưu tiên ống hút khi uống, tránh khô miệng.
  • Dùng thực phẩm mềm, dễ nuốt sau khi thực hiện niềng răng. Không ăn thực phẩm cứng hoặc dùng răng cắn các vật cứng để không gây tác động mạnh đến răng.

 

Chăm sóc răng Implant sau khi niềng

Chăm sóc răng Implant sau khi niềng răng như thế nào
Chăm sóc răng Implant sau khi niềng răng như thế nào

 

Ngoài những lưu ý trên, sau khi niềng bạn cũng cần thực hiện các biện pháp chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng.

  • Chải răng ít nhất 2 lần mỗi ngày, mỗi lần 2 phút với bàn chải đánh răng lông mềm hoặc bàn chải điện và kem đánh răng chứa Flour.
  • Sử dụng chỉ nha khoa ít nhất 1 lần mỗi ngày để loại bỏ thức ăn thừa và mảng bám giữa các kẽ răng.
  • Dùng nước súc miệng chuyên dụng cho Implant sau mỗi bữa ăn hoặc ít nhất 2 lần mỗi ngày.
  • Đi khám nha khoa định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ bác sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng và cạo vôi răng.

 

Câu hỏi thường gặp

Bị mất răng vĩnh viễn có niềng được không?

Bị mất răng có thể niềng được. Nếu bạn bị mất răng thì đừng quá lo lắng. Vấn đề này không ảnh hưởng đến khả năng niềng răng. Thậm chí, niềng răng còn có thể giúp bạn cải thiện vị trí của các răng còn lại, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phục hồi răng đã mất bằng phương pháp trồng răng Implant hoặc cầu răng sứ.

Tuy nhiên, tùy vào vị trí và số lượng răng mất mà bác sĩ sẽ có những phương pháp niềng phù hợp:

  • Mất 1-2 răng có thể niềng răng thông thường để di chuyển các răng lân cận vào vị trí trống.
  • Mất nhiều răng thì cần kết hợp niềng răng với các phương pháp phục hồi như Implant hoặc cầu răng sứ để đảm bảo chức năng ăn nhai và thẩm mỹ.

 

Niềng răng có cần phải nhổ răng không?

Niềng răng có thể cần nhổ răng hoặc không. Và việc nhổ răng khi niềng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Mức độ lệch lạc của răng: Nếu răng khấp khểnh nhẹ, có thể niềng mà không cần nhổ răng. Tuy nhiên, với trường hợp nhiều răng lệch lạc, chen chúc nhau, bạn có thể phải nhổ bớt 1-2 chiếc răng để tạo ra khoảng trống cho các răng di chuyển.
  • Kích thước răng: Nếu răng quá to hoặc quá nhỏ so với khung hàm, bác sĩ có thể cần nhổ bớt 1-2 chiếc răng để cân đối tỷ lệ giữa răng và hàm.
  • Tình trạng sức khỏe răng miệng: Nếu có răng sâu, viêm nha chu, bác sĩ có thể cần nhổ bỏ những chiếc răng không thể chữa trị được để điều trị dứt điểm.

 

Trồng răng Implant ở đâu uy tín, đảm bảo chất lượng?

Việc lựa chọn địa chỉ uy tín để trồng răng Implant là vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả và tuổi thọ của Implant. Nếu bạn đang tìm kiếm cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện dịch vụ Implant, Implant Center chính là một lựa chọn hàng đầu với những ưu điểm vượt trội sau:

  • Đội ngũ bác sĩ lành nghề hơn 25 năm kinh nghiệm.
  • Sở hữu nhiều công nghệ nổi bật mà rất ít nha khoa có được như: công nghệ định vị cấy ghép Implant, công nghệ quét mặt 3 chiều, hệ thống thẩm định – phân tích khớp cắn T-Scan
  • Thủ thuật nha khoa tại Implant Center được thực hiện bài bản, khoa học theo tiêu chuẩn quốc tế.
  • Implant Center cung cấp chế độ bảo hành rõ ràng, uy tín cho khách hàng lên đến 10 năm.
  • Chính sách thanh toán linh hoạt với chương trình trả góp hấp dẫn.

Implant Center đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng về chất lượng dịch vụ, Quý khách hàng đến đây nhất định sẽ hài lòng với đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, cơ sở vật chất hiện đại và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình.

Sự kết hợp giữa trồng răng Implant và niềng răng là một giải pháp hiệu quả để có hàm răng đều đặn và chắc khỏe. Tuy nhiên, quy trình này đòi hỏi sự theo dõi và thực hiện cẩn thận từ các chuyên gia nha khoa. Bệnh nhân cần tuân thủ các hướng dẫn và lưu ý đặc biệt để đảm bảo kết quả điều trị tốt nhất, đồng thời duy trì sức khỏe răng miệng lâu dài. Việc hiểu rõ quy trình và những lưu ý khi niềng răng sau khi cấy Implant sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn và đạt được nụ cười hoàn hảo.

[widget id="custom_html-2"]