Trồng răng hàm dưới là gì? Các phương pháp cấy ghép Implant và ngyên nhân dẫn đến mất răng hàm dưới và
Trồng răng hàm dưới bằng cấy ghép Implant được không

Trồng răng hàm dưới bằng là một trong số những phương pháp phục hình răng được nhiều khách hàng lựa chọn và đánh giá cao. Lý do là vì kỹ thuật này không chỉ giúp bạn khôi phục được các chức năng răng, đem lại giá trị thẩm mỹ mà còn hạn chế các biến chứng như tiêu xương, viêm nướu, hôi miệng,… Vậy trồng răng hàm dưới bằng cấy ghép Implant được không? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời về thắc mắc này trong bài viết sau đây nhé!

 

Cách làm răng giả hàm dưới bằng cấy ghép Implant

Hiện nay, trồng răng hàm dưới là một trong số những phương pháp nha khoa được nhiều bác sĩ lựa chọn, giúp bệnh nhân khắc phục tình trạng mất một răng, nhiều răng hoặc toàn bộ răng hàm dưới.

Sau khi thực hiện xong quá trình phục hình răng bạn sẽ có được hàm răng đều và đẹp, đảm bảo được thẩm mỹ đồng thời cải thiện chức năng ăn nhai. Hiện tại phương pháp làm răng giả hàm dưới bằng cấy ghép Implant được cho là cách làm hiệu quả nhất, đem lại kết quả cao nhất trong quá trình thực hiện. Đây cũng là phương pháp phục hình răng được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Làm răng giả hàm dưới bằng cấy ghép Implant là như thế nào
Làm răng giả hàm dưới bằng cấy ghép Implant là như thế nào

 

Thông qua việc cắm ghép trụ Implant được làm từ chất liệu Titanium vào phía trong xương hàm để làm chân răng giả, giúp nâng đỡ cho mão răng sứ hay một hàm răng giả tháo lắp. Sau khi thực hiện xong phương pháp này bạn sẽ có một hàm răng đẹp đảm bảo thẩm mỹ, đồng thời phục hồi chức năng ăn nhai hàng ngày như răng thật.

 

Phương pháp cấy ghép Implant phù hợp với đối tượng nào?

Đối tượng nào phù hợp với phương pháp cấy ghép Implant
Đối tượng nào phù hợp với phương pháp cấy ghép Implant

 

Cấy ghép Implant là kỹ thuật nha khoa tiên tiến, sử dụng trụ Implant bằng titanium được cấy trực tiếp vào xương hàm để thay thế cho chân răng đã mất. Phương pháp này mang lại nhiều ưu điểm vượt trội so với các phương pháp phục hình truyền thống. Dưới đây là những đối tượng nên cấy ghép Implant, cụ thể:

  • Mất 1 răng bẩm sinh: Giúp phục hồi răng mất bẩm sinh một cách hiệu quả và thẩm mỹ, mang lại nụ cười hoàn chỉnh cho bạn.
  • Răng bị hỏng, sâu nặng cần nhổ bỏ: Nếu răng bị hỏng, sâu nặng không thể cứu chữa, cấy ghép Implant là giải pháp thay thế tối ưu để phục hồi chức năng ăn nhai và thẩm mỹ cho nụ cười.
  • Trên hàm răng có một hoặc nhiều răng bị khuyết thiếu: Cấy ghép Implant có thể sử dụng để phục hình một hoặc nhiều răng mất trên cùng một cung hàm, giúp bạn lấy lại nụ cười trọn vẹn.
  • Răng hàm trên quá yếu, không đủ sức làm cầu răng: Cấy ghép Implant là lựa chọn tốt nhất cho những trường hợp răng hàm trên quá yếu, không đủ sức khỏe để làm cầu răng.
  • Răng hàm cũ đã mất chức năng, cần hồi phục răng hàm để đảm bảo chức năng ăn nhai: Cấy ghép Implant giúp phục hồi chức năng ăn nhai hiệu quả cho răng hàm, giúp bạn thoải mái thưởng thức mọi loại thức ăn.
  • Bệnh nhân đã trồng răng giả nhưng bị hư hỏng: Cấy ghép Implant là giải pháp thay thế hiệu quả cho các trường hợp răng giả đã bị hư hỏng, giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian điều trị.

Tìm hiểu thêm về phương pháp trồng Implant răng cửa.

 

Vị trí và tầm quan trọng của các răng hàm dưới

Người trưởng thành sẽ có đầy đủ 32 chiếc và được chia thành 4 nhóm răng bao gồm: răng cửa, răng nanh, răng hàm nhỏ và răng hàm lớn (12 chiếc và 6 răng mỗi hàm) sẽ bao gồm răng số 6,7, 8 hay còn gọi là răng khôn.

Tầm quan trọng của các răng hàm dưới
Tầm quan trọng của các răng hàm dưới

 

Răng hàm trênrăng hàm dưới đều đóng vai trò quan trọng, bởi đây là những chiếc răng có chức năng chính trong việc nhai và nghiền nát thức ăn trước khi đưa chúng xuống dạ dày. Bên cạnh đó răng hàm cũng là yếu tố đảm bảo tính hài hòa và cân đối cho toàn bộ Khuôn mặt. Ngoài ra, việc có đầy đủ răng hàm cũng giúp cho bạn phát âm chuẩn và chính xác hơn.

Như vậy, nếu bạn gặp trường hợp mất răng toàn hàm, đừng ngần ngại mà hãy tham khảo thử phương pháp trồng răng Implant. Implant toàn hàm giúp bạn có một nụ cười thẩm mỹ, đồng đều về cả màu sắc lẫn kích thước. Đây là một phương pháp phục hình an toàn và hiệu quả.

Mất răng hàm dưới để lại hậu quả gì?

Dưới đây là những hậu quả từ việc mất trong hàm dưới mà bạn nên nắm rõ để biết được tầm quan trọng của những chiếc răng hàm cụ thể:

  • Ảnh hưởng đến quá trình nhai và nghiền nát thức ăn: Việc mất răng ở bất cứ vị trí nào cũng làm ảnh hưởng đến chức năng ăn uống của cơ thể. Đặc biệt khi đó là răng hàm, bởi lực nhai và nghiền nát thức ăn sẽ bị yếu đi. Một khi thức ăn không được nghiền nát sẽ gây ra những áp lực đến hệ tiêu hóa, khi tình trạng này kéo dài sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe gây ra những bệnh lý về đường ruột và dạ dày.
  • Các bệnh lý liên quan đến răng miệng: Mất răng hàm dưới sẽ để lại những khoảng trống trên răng, khi ăn thức săn sẽ bị rơi xuống các khoảng trống này. Đây là điều kiện để vi khuẩn sinh sôi và phát triển, tăng nguy cơ sâu răng, viêm nha chu, viêm nướu và ảnh hưởng xấu đến những răng còn lại ở trên cung hàm.
  • Gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm: Răng hàm dưới không đủ là nguyên nhân gây đau khớp thái dương hàm, tiêu xương hàm và nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Khiến cho các răng lân cận không được nâng đỡ, vì gây áp lực lên quai, lâu ngày có thể dẫn đến tụt lợi,…
  • Phát âm không rõ
  • Gây mất thẩm mỹ vì mặt bị lệch, khiến người bệnh cảm thấy tự ti khi giao tiếp.

Nếu không khắc phục sớm tình trạng mất răng hàm dưới kịp thời có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, khiến các răng bên cạnh bị xô lệch, làm ảnh hưởng đến khoảng trống của răng. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho các răng hàm đối diện cổ bị sụp xuống quá mức, gây ra các vấn đề liên quan đến khớp cắn, nghiêm trọng có thể gây liệt cơ hàm, lệch mặt.

Mất răng hàm dưới gây ảnh hưởng gì
Mất răng hàm dưới gây ảnh hưởng gì

 

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất răng hàm dưới

Có 3 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mất răng hàm dưới có thể kể đến bao gồm: bệnh lý, do va đập mạnh và vệ sinh răng miệng không đúng cách, cụ thể:

Nguyên nhân nào gây mất răng hàm dưới
Nguyên nhân nào gây mất răng hàm dưới

 

Do bệnh lý

Những người mắc bệnh viêm nha chu thường dễ bị rụng răng hàm hơn so với những người bình thường. Theo viện nghiên cứu nha khoa, viêm nha chu không chỉ gây ra những tác động đến nướu mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến dây thần kinh và xương xung quanh, đây chính là nguyên nhân làm giảm sự hỗ trợ của răng.

Do đó, nếu xuất hiện tình trạng nướu sưng đỏ, chảy máu khi đánh răng hoặc cảm thấy đau khi nhai thì đây chính là dấu hiệu rõ ràng của những căn bệnh này. Bên cạnh đó các nguyên nhân khác như sâu răng, ung thư khớp cắn cũng là nguyên nhân rụng răng sớm hơn người bình thường.

 

Do va đập mạnh

Va đập cũng là một trong những nguyên nhân chính gây nên mất răng hàm dưới. Trong quá trình sinh hoạt hàng ngày nếu không may bạn bị ngã xe, va chạm vào phần cứng hoặc vô tình bị chấn thương khi chơi thể thao,… có thể dẫn đến tình trạng mất răng hoặc sứt mẻ. Tuy nhiên, tùy vào mức độ nghiêm trọng của việc va đập có thể khiến bạn mất răng hàm hay không.

 

Chưa vệ sinh răng miệng đúng cách

Vì vị trí răng hàm dưới nằm trong cùng của khoang miệng, do đó quá trình làm sạch rất khó khăn nếu bạn không chải kỹ. Cấu trúc của răng có nhiều rãnh vì thế đây sẽ là nơi vi khuẩn tích tụ, hình thành mảng bám trên răng. Do đó, nếu bạn không vệ sinh đúng cách có thể khiến cho thân răng bị hư hỏng, làm mất răng hàm vĩnh viễn.

Vậy nên, việc vệ sinh răng miệng hàng ngày và sử dụng chỉ nha khoa để lấy sạch cặn thức ăn thừa, nhằm giảm thiểu tình trạng sâu răng, viêm nướu, giúp hạn chế mất răng hàm.

 

Trồng răng hàm dưới có đau không?

Trong những thắc mắc mà nhiều người muốn tìm hiểu là “trồng răng hàm dưới có đau không?”. Bất cứ một tác động y khoa nào cũng có thể gây đau nhức cho răng, xương và nướu. Tuy nhiên với công nghệ máy móc hiện đại, trình độ chuyên môn của bác sĩ ngày càng cao, giúp cho quá trình trồng răng hàm dưới không gây đau nhức trong quá trình thực hiện. Vậy cấy Implant có đau không?

Ngay sau khi thực hiện cấy ghép thành công, bác sĩ nha khoa sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc răng miệng hiệu quả, giúp ngăn ngừa tình trạng đau nhức với những người có cơ địa yếu. Bên cạnh đó, sử dụng thêm thuốc giảm đau, giảm viêm trong ngày để nhanh phục hồi sau khi cấy răng hàm dưới.

Trồng răng hàm dưới có khó chịu không
Trồng răng hàm dưới có khó chịu không

 

Vậy nên, để hạn chế tình trạng nhổ răng hàm dưới đau, bạn nên tìm kiếm những địa chỉ nha khoa uy tín, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giúp cho quá trình cấy ghép không gây đau nhức. Lời khuyên dành cho bạn là nên chăm sóc răng hàm sau khi cấy ghép đúng cách, bởi vị trí răng này khá nhạy cảm, lại phục vụ cho việc nhau và giữ cho khuôn mặt cân đối nên cần cẩn thận hơn.

 

Chi phi trồng răng hàm dưới

Chi phí trồng răng hàm dưới phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố bao gồm: Tình trạng răng miệng, địa chỉ nha khoa uy tín, số lượng răng cần trồng lại, máy móc thiết bị sử dụng.

Sức khỏe răng miệng

Chi phí trồng răng phụ thuộc nhiều vào tình trạng răng miệng của bệnh nhân. Sau khi bác sĩ thăm khám, nếu răng miệng của bạn đủ điều kiện để trồng răng, mức giá sẽ không thay đổi nhiều.

Tuy nhiên, nếu gặp phải các vấn đề như: sâu răng, viêm nướu, tụt lợi, thì bạn cần điều trị theo chỉ định của bác sĩ trước khi tiến hành trồng răng.

Chi phí trồng răng hàm dưới là bao nhiêu
Chi phí trồng răng hàm dưới là bao nhiêu

 

Địa chỉ nha khoa uy tín

Yếu tố này đóng vai trò không nhỏ trong việc xác định giá cả cho việc trồng răng hàm dưới. Mỗi phòng nha khoa thường thiết lập một bảng giá riêng, dẫn đến sự chênh lệch trong mức giá.

Ngoài ra, trình độ chuyên môn và kỹ năng của các bác sĩ cũng là yếu tố quyết định giá thành. Những bác sĩ được đào tạo chuyên sâu ở nước ngoài và có kinh nghiệm làm việc lâu năm sẽ có giá thành cao hơn, dĩ nhiên kết quả họ đem lại cũng khiến bạn hài lòng.

Số lượng răng cần trồng

Số lượng răng cần trồng cũng là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí trồng răng hàm dưới. Một số người chỉ cần trồng lại 1 chiếc răng, trong khi có những trường hợp khác có thể trồng đến 2 thậm chí là 4 răng mới nhằm đảm bảo độ chắc chắn khi nhai. Do đó việc gặp trực tiếp bác sĩ để thăm khám và nhận trợ hóa là điều rất quan trọng.

Trang thiết bị

Trước khi tiến hành cấy ghép răng hàm dưới, phòng phẫu thuật cần phải được khử trùng cẩn thận để đảm bảo vệ sinh. Sử dụng các thiết bị máy móc hiện đại, giúp đảm bảo quá trình cấy ghép được thành công, hạn chế đau đớn cho bệnh nhân. Vì vậy, yếu tố này có thể khiến giá cấy ghép răng hàm dưới cao hơn so với các địa chỉ nha khoa khác.

 

Câu hỏi thường gặp

Có thể trồng răng hàm dưới bằng cầu răng sứ không?

Có, đây được cho là phương pháp nha khoa phổ biến, được áp dụng trong trường hợp răng mất một hoặc nhiều răng. Với phương pháp này, bệnh nhân sẽ phải mài nhỏ hai chiếc răng cạnh vị trí răng bị mất để có thể tạo nhịp cầu chống đỡ cho các răng ở giữa, đồng thời hce khoảng trống trên xương hàm.

Điểm nổi bật của phương pháp cầu răng sứ là giúp người bệnh cải thiện được chức năng nhai, đem lại giá trị thẩm mỹ, tuổi thọ cao và giá thành rẻ hơn so với những phương pháp khác.

 

Có thể trồng răng hàm dưới bằng hàm giả tháo lắp không?

Có, phương pháp trồng răng hàm dưới bằng hàm giả tháo lắp giúp phục hình nhiều răng hoặc toàn bộ răng đã mất được rất nhiều người lựa chọn. Các bác sĩ sẽ dùng nền hàm hoặc hàm khung bằng chất liệu nhựa cứng, nhựa dẻo hoặc kim loại để móc nối, giúp hàm giả cố định trên khung hàm. Trên hàm sẽ được gán các răng giả làm từ sứ hoặc nhựa.

Lý do trồng răng hàm dưới bằng hàm giả tháo lắp được nhiều người lựa chọn là vì giá trị thẩm mỹ cao, an toàn, không gây kích ứng, xâm lấn đến cấu trúc nướu và răng, quá trình tháo lắp vì thế dễ dàng hơn, mức giá cũng rẻ hơn so với những phương pháp khác.

 

Trồng răng hàm dưới bằng phương pháp Implant ở đâu?

Implant Center là địa chỉ nha khoa uy tín tại Việt Nam, chuyên cấy ghép răng Implant, đặc biệt là trồng răng hàm dưới. Với đội ngũ tay nghề cao, trang thiết bị hiện đại cùng với đó là chất lượng dịch vụ hoàn hảo, Implant Center tự hào đem đến cho khách hàng kết quả điều trị hiệu quả và an toàn nhất.

Lý do bạn nên chọn Implant Center để trồng răng bằng Implant:

Đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao

Tại Implant Center quy tụ đội ngũ bác sĩ trên 25 năm kinh nghiệm, đặc biệt đã thực hiện thành công nhiều cá trồng răng hàm dưới bằng Implant. Các bác sĩ đều được đào tạo bài bản am hiểu chuyên sâu về lĩnh vực cấy ghép Implant, luôn cập nhật những kỹ thuật tiên tiến, giúp khách hàng có được kết quả điều trị tốt nhất.

Công nghệ hiện đại

Implant Center trang bị hệ thống máy móc thiết bị bậc nhất trong lĩnh vực nha khoa đảm bảo cho quá trình trồng răng diễn ra chính xác, hiệu quả và an toàn. Các công nghệ tiên tiến được ứng dụng tại trung tâm cấy ghép Implant Implant Center bao gồm:

  • Công nghệ chế tạo sứ tự động CAD/CAM: Giúp tạo ra mão sứ có độ chính xác cao, ôm sát cùi răng, đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai như răng thật.
  • Công nghệ thẩm định phân tích khớp cắn T-SCAN: Sử dụng các cảm biến siêu mỏng để đo lường lực tác động và phân bố áp lực giữa các răng trong quá trình nhai, giúp nha sĩ đánh giá chính xác tình trạng khớp cắn và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho từng bệnh nhân.
  • Công nghệ lấy dấu răng kỹ thuật số 3SHAPE 3D: Mang đến nhiều ưu điểm vượt trội so với phương pháp lấy dấu truyền thống bằng thạch cao. 3SHAPE 3D sử dụng camera kỹ thuật số cao độ để quét 3D cấu trúc hàm răng và mô mềm của bệnh nhân, tạo ra mô hình răng miệng chính xác đến từng chi tiết.
  • Công nghệ định vị cấy ghép Implant không đau: Công nghệ này giúp giảm thiểu tối đa cảm giác đau nhức, lo lắng cho bệnh nhân, đồng thời mang lại kết quả điều trị hiệu quả và thẩm mỹ cao.
  • Công nghệ từ tính không khoan xương: Giúp giảm thiểu tối đa xâm lấn, rút ngắn thời gian điều trị và mang lại cảm giác thoải mái cho bệnh nhân.
  • Công nghệ thiết kế nụ cười 3D: Sử dụng phần mềm máy tính hiện đại để mô phỏng và thiết kế nụ cười hoàn hảo phù hợp với từng khuôn mặt.

Chất lượng dịch vụ hoàn hảo

Implant Center luôn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm thoải mái, an toàn. Các dịch vụ Implant Center cung cấp phải kể đến:

  • Tư vấn miễn phí về phương pháp trồng răng phù hợp với tình trạng răng miệng của từng bệnh nhân.
  • Sử dụng máy móc hiện đại để thăm khám.
  • Lên kế hoạch điều trị cụ thể, chi tiết.
  • Thực hiện cấy ghép Implant đạt chuẩn quốc tế, đảm bảo an toàn cho người bệnh.
  • Chất lượng trụ Implant đảm bảo uy tín chất lượng như PIC Implant, Implant Brat.

Nếu bạn đang phân vân chưa biết đâu là địa chỉ trồng răng hàm dưới bằng cấy ghép implant thì hãy liên hệ ngay với Implant Center qua số hotline 1900 56 56780338 56 5678 để được nhân viên tư vấn, hỗ trợ tận tình.

Như vậy, bài viết trên của Implant Center đã giúp bạn hiểu rõ hơn về trồng răng hàm dưới bằng cấy ghép Implant, cùng với đó là những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí làm răng hàm dưới. Mong rằng, qua bài viết trên bạn đọc sẽ có thêm những thông tin hữu ích về răng hàm dưới, từ đó có quyết định phù hợp trong việc khắc phục các vấn đề về răng của mình, giúp bản thân có được nụ cười xinh và sự tự tin trong giao tiếp.

[widget id="custom_html-2"]